Những Kỹ Thuật SEO Cần Biết Năm 2015

2 comments
Các công cụ tìm kiếm luôn luôn phát triển và cải tiến, cả về mặt người dùng lẫn những thuật toán. Vì thế những nhà tiếp thị nói chung, SEO nói riêng cần phải nâng cao kỹ năng của mình để có thể nắm bắt sự thay đổi này. Theo các báo cáo, hơn 70% lưu lượng truy cập vào website là đến từ SEO. Thêm vào đó, chi phí để có một khách hàng tiềm năng từ những kênh inbound marketing (như SEO) ít hơn 61% so với những kênh outbound marketing (như gọi điện thoại). Ngoài ra SEO cũng có ROI tốt hơn. Tỷ lệ chuyển đổi của SEO cũng cao hơn rất nhiều lần so với những kênh outbound marketing. Vì thế, SEO là một kênh phải đầu tư nếu bạn muốn phát triển lâu dài trên môi trường internet.

Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những kỹ thuật SEO cần phải biết và sử dụng trong năm 2015.

Những kỹ thuật SEO cần biết năm 2015

1. Tạo những nội dung chất lượng có thể thu hút liên kết


Qua rất nhiều những lần thay đổi thuật toán của các công cụ tìm kiếm, backlink tự nhiên luôn luôn rất quan trọng và được các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao. Điều này dường như không thay đổi. Có liên kết từ những website chất lượng, có liên quan không chỉ giúp bạn trong SEO mà có thể giúp bạn trong việc tăng lượng truy cập cũng như là thu hút được những khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Do đó, tạo những nội dung chất lượng để người đọc muốn chia sẻ luôn là cách tốt nhất và an toàn nhất để kiếm liên kết.

2. Co-citation links


Mỗi khi các công cụ tìm kiếm thấy website của bạn bên cạnh những website đối thủ, nó sẽ nghĩ rằng những website này cùng lĩnh vực và có liên quan với nhau. Vì thế khi đối thủ xuất hiện, bạn cũng xuất hiện sẽ giúp cho bạn có được lợi thế cạnh tranh trong việc xếp hạng SEO.

Hãy thử tìm kiếm trên Google với những từ khóa mà bạn quan tâm và thêm những từ “tốt nhất”, “uy tín nhất”, “top 10” xem sao.

Ví dụ: trung tâm gia sư uy tín nhất tphcm

Nếu trong những kết quả không tìm thấy công ty của bạn hãy cố gắng liên hệ với những “chủ thớt” để yêu cầu thêm công ty bạn. Hãy nhớ rằng luôn chuẩn bị và cung cấp những lý do thuyết phục nhất để người đó tin rằng công ty bạn là một trong những công ty “uy tín nhất”, “tốt nhất”, là “top 10”.

3. Editorial Links


Editorial link có thể là một trong những liên kết mạnh nhất cho SEO bởi vì chúng đến từ những ấn phẩm khác trong thị trường ngách của công ty bạn. Chũng cũng có thể đến từ những bài guest post mà bạn đã viết và được đăng trên những trang khác.

Cách dễ nhất để có editorial link là tạo ra những nội dung tuyệt vời mà người khác muốn chia sẻ với những người đọc của họ. Cách khác là viết bài trên những trang chất lượng cao trong thị trường ngách của bạn. Hãy chuẩn bị để tạo ra những nội dung tuyệt vời và luôn nhớ rằng phải xem xét chúng thật kỹ trước khi đăng bài.

Phỏng vấn cũng là một cách khác để nhận editorial links. Trong bài phỏng vấn, bạn nên được cho phép trích dẫn công việc của bạn trong những câu trả lời. Điều này có thể giúp kiếm được nhiều liên kết và traffic.

4. Xây dựng backlink gãy (The Broken Link-Building Method)


Đây là một chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng có thể thực sự hiệu quả. Trong trường hợp này, thực ra bạn đang giúp đỡ những nhà xuất bản sửa chữa các liên kết đến những trang không còn tồn tại, giúp cho bài viết của họ trở nên giá trị hơn và người đọc của họ tin tưởng hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ làm được điều này khi nội dung của bạn đủ tốt để thay thế nội dung đã bị mất.

Để hiện thực phương án xây dựng liên kết gãy (broken link-building), bạn phải tìm những liên kết bị hỏng (broken link) trên những site liên quan đến thị trường ngách của bạn. Sau đó bạn liên hệ với webmaster và đề xuất trang của bạn là một trang đáng để thay thế cho những liên kết gãy.

5. Thu hồi liên kết (Link Reclamation)


Thu hồi liên kết có thể giúp bạn kiếm được những backlink mới bằng cách tìm những liên kết hị hỏng đến trang bạn và yêu cầu nhà xuất bản sửa chữa chúng lại.

Ví dụ:

Tìm những chỗ có nhắc đến website của bạn và yêu cầu nhà xuất bản thêm liên kết
Tìm những chỗ mà nội dung của bạn được sử dụng mà không trích dẫn và yêu cầu nhà xuất bản thêm 1 liên kết.
Theo Kristi Hines ở trang kristihines.com, “nhiều người nghĩ rằng link reclamation là chỉ redirect những những trang đã bị di chuyển mà có nhiều backlink chất lượng. Nhưng tôi nghĩ việc thu hồi liên kết nhiều hơn như chỉ như thế. Không chỉ là thu hồi, mà còn là yêu cầu những liên kết mà bạn xứng đáng có”.

Để làm điều này một cách tự động, bạn có thể thiết lập một Google Alert để email cho bạn mỗi khi thương hiệu hoặc website của bạn được nhắc đến. Sau đó bạn có thể kiểm tra xem họ có liên kết đến trang bạn hay không.

6. Link outreach


Link outreach tuy hơi “cổ hủ” một tí nhưng mà vẫn có một sức mạnh đáng kể. Để làm điều này, hãy tìm những website liên quan đến website bạn, lấy thông tin liên hệ. Hãy gửi email hoặc gọi điện và lịch sự yêu cầu được liên kết. Cách này đạt hiệu quả hơn khi website đó không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng mà có một số nhóm đối tượng khách hàng chung.

7. Phân tích đối thủ


Phân tích đối thủ không còn gì là mới mẻ nửa, và các doanh nghiệp đã từng nghiên cứu backlink của các đối thủ cũng đã vài năm nay. Tuy nhiên, bằng cách xem xét backlink của đối thủ và xem những backlink nào có giá trị, bạn có khả năng kiếm được những backlink tương tự. Nói chung là bắt chước những cái hay của đối thủ ^^

8. Tập trung vào ROI thay vì chăm chú vào xếp hạng từ khóa


Trong khi tất cả chúng ta thường thích thú với việc website có thứ hạng cao với một số từ khóa, điều này không có nghĩa là chiến dịch SEO của bạn thành công. Có khả năng một số từ khóa, dù bạn dành được TOP 1 mà không có khách hàng, ROI rất thấp. Vì thế, hãy tập trung vào những từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao.

9. Tạo một chiến lược SEO đáp ứng cho một đối tượng


Trong vài năm qua, chúng ta đã bỏ qua phần lớn dữ liệu từ khóa trong Google Analytics và các công cụ khác. Giờ đây đòi hỏi các nhà tiếp thị phải thay đổi từ phương pháp truyền thống của SEO để tạo ra những cách thức mới của việc phân khúc người dùng của họ.

Để làm điều này chúng ta phải tìm và tập trung vào các từ khóa mới, các phương pháp mới để tiếp cận các thị trường lân cận, và xác định nơi đối thủ cạnh tranh của chúng ta đang thành công với SEO và làm thế nào bạn có thể làm điều đó tốt hơn.

Thời của việc nhồi nhét từ khóa vào nội dung dở để kiếm thứ hạng cao đã qua lâu rồi. Bây giờ nội dung của bạn cần phải tập trung vào mục tiêu của bạn và từ khóa của bạn cần phải xuất hiện một cách trôi chảy bên trong nội dung. Đây là lý do tại sao mà nội dung và SEO phải được gắn kết chặt chẽ với nhau.

10. Tối ưu cho Cốc Cốc, Yahoo, Bing và những công cụ tìm kiếm khác


Hiện tại Google vẫn là ông khổng lồ lớn nhất trong mảng tìm kiếm là một điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên những công cụ tìm kiếm khác như Cốc Cốc, Yahoo, Bing cũng có thể sẽ dần lấy bớt miếng bánh béo bở này của Google trong năm 2015. Yahoo đang là công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox. Thỏa thuật đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari cũng sẽ hết hạn vào năm 2015 này, và cả Yahoo và Bing đang cố gắng để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt này.

Vì vậy hãy cân nhắc nên tối ưu hóa cho những công cụ tìm kiếm này, đừng để tình trạng phụ thuộc hoàn toàn vào Google.

11. Mobile SEO


Điện thoại di động đang trở thành phổ biến hơn mỗi năm. Mỗi trang web cần phải có một chiến lược tiếp thị điện thoại di động cho năm 2015 và xa hơn nữa.

Theo comScore, Tháng 5 năm 2014 vừa qua là một tháng đáng nhớ của di động khi nó đã tạo ra một sự kiện đáng nhớ: Thời gian sử dụng các phương tiện truyền thông số trên nền tảng di động – gồm smartphone và tablet – đã chiếm 60 phần trăm, tăng từ 50% của năm trước. Vì thế, điện thoại di động nên là một phần cốt lõi của bất kỳ kế hoạch SEO trong năm 2015.


Trên đây tôi đã giới thiệu cho các bạn những kỹ thuật SEO cần biết năm 2015. Hi vọng các bạn có thể áp dụng để có một chiến lược SEO hoàn hảo trong thời gian tới. Chúc các bạn SEO thật tốt. Happy New Year!

2 nhận xét:

  1. ceramic vs titanium - Titanium Art
    Learn about ceramic vs titanium designs with the titanium flash mica help gold titanium of titanium hammer the home of Titanium Art: designs from the artists you see titanium connecting rod on titanium machining the website, here at TITaniumArt.

    Trả lờiXóa