Google dừng hiển thị quyền tác giả trong kết quả tìm kiếm

Leave a Comment
Đã có thông báo trước đây rằng Google sẽ loại bỏ hình ảnh tác giả hiển thị trong các kết quả tìm kiếm. Và nó đã chính thức được xác nhận bởi John Mueller của Google rằng thông tin quyền tác giả Google sẽ được loại bỏ hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm.

Quyết định này được thực hiện để giảm thông tin quyền tác giả vì những thông tin này được coi là những thông tin không hữu ích cho mục đích tìm kiếm của người dùng, đôi khi những thông tin hiển thị này còn làm giảm đi các kết quả tìm kiếm.

>> Xem thêm: 7 nguyên nhân khiến xếp hạng của bạn thay đổi

Thật không may, chúng tôi cũng đã quan sát thấy rằng thông tin này không phải là hữu ích cho người dùng của chúng tôi như chúng tôi đã hy vọng, và thậm chí những thông tin này còn có thể khiến cho người dùng phân tâm từ những kết quả tìm kiếm. Với những bất cập xảy ra như vậy chúng tôi đã đưa ra những quyết định khó khăn để ngừng hiển thị hình ảnh tác giả trong các kết quả tìm kiếm.

Rất không may đối với những quyền tác giả đã bị loại bỏ, bởi nó thực sự không tạo cho chủ sở hữu trang web có được sự khác biệt. Những hình ảnh về quyền tác giả không giúp đỡ để tăng lưu lượng truy cập vào các trang web, nhưng sau khi hình ảnh quyền tác giả mất đi thì quản trị web không hề nhận thấy lưu lượng truy cập vào website giảm xuống.



Một số vấn đề Mueller lưu ý rằng Google sẽ tiếp tục tập trung vào việc đánh dấu cấu trúc: “đánh dấu này giúp tất cả các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung và bối cảnh của các trang trên trang web, và chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng nó để hiển thị các kết quả tìm kiếm tốt nhất”.

Lần đầu tiên Google thực hiện quyền tác giả là khoảng thời gian ra mắt của Google+. Tuy nhiên, loại bỏ thông tin quyền tác giả không có nghĩa là nội dung Google+ từ những người trong cộng đồng của bạn sẽ được loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm. Mueller chỉ ra rằng người dùng vẫn sẽ thấy bài viết Google+ từ bạn bè và các trang liên quan đến truy vấn đó.

Bạn nghĩ gì về việc loại bỏ các thông tin quyền tác giả. Bạn có buồn khi nó không còn hoặc bạn có nghĩ rằng thời gian của mình đã đến.

Lịch sử của bản quyền tác giả

Bản quyền tác giả xuất hiện đầu tiên năm 2007, đây là yếu tố dùng để kết nối những nội dung lại với nhau tạo thành một chữ ký số đại diện hay còn còn là tác giả.

Danh hiệu tác giả vẫn còn là một ý tưởng lý thuyết mà không có một phương tiện ứng dụng thực tế, cho đến khi Google đưa ra những tiêu chuẩn để đánh dấu cấu trúc.

Những mảnh ghép cuối cùng về quyền tác giả để thực sự hữu ích cho Google lại rơi vào đúng ngày ra mắt của Google+ vào cuối tháng 6 năm 2011. Những hồ sơ Google+ bây giờ có thể đóng vai trò như là nền tảng phổ biến của Google để kết nối những nội dung của những tác giả khác nhau.

Tại sao Google lại kết thúc hiển thị quyền tác giả

John Mueller nói rằng những dữ liệu thử nghiệm thu thập được từ 3 năm của quyền tác giả đã thuyết phục Google hiển thị hình ảnh tác giả trong kết quả tìm kiếm và nó không trả lại những giá trị tốt nhất so với các nguồn tài nguyên dữ liệu mà nó đã xử lý.

1. Tỷ lệ các tác giả và quản trị web được chấp nhận thấp

Thông thường các trang web đã cố gắng tham gia tạo bản quyền tác giả thường không đúng cách. Ngoài ra hầu hết các trang web không am hiểu về cách thức hoạt động hoặc các tác giả không cảm nhận được sự đánh dấu và liên kết quá phức tạp.

2. Tìm kiếm có giá trị thấp

 Trong những thông báo của John về việc loại bỏ hình ảnh tác giả từ những kết quả tìm kiếm vào cuối tháng 6 năm 2014, ông nói rằng Google đã nhìn thấy sự khác biệt nhỏ trong “hành vi nhấp chuột” trên trang kết quả tìm kiếm với quyền tác giả so với việc không có hình ảnh quyền tác giả. Điều này đã gây sốc đối với những người đã luôn tin rằng tác giả đoạn luôn mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.

Lời kết

Việc dừng hiển thị quyền tác giả trong các kết quả tìm kiếm không hề ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập vào website của bạn cũng như nội dung của website.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét