Xu hướng SEO trong năm 2015

Leave a Comment
Một năm trôi qua và thật sự có nhiều biến đổi , mình mới có dịp viết những chia sẽ của mình cho dự đoán tình hình SEO năm 2015 , trong năm qua mình đã có rất nhiều thí nghiệm nhỏ thực tế trên các website đang hoạt động để có thể dự đoán tình hình trong năm mới tốt hơn . SEO trong năm 2015 sẽ có nhiều thay đổi mà mình sẽ cùng các bạn điểm qua những gạch đầu dòng quan trọng nhất.


Bạn có tin rằng "SEO đã chết",có những lúc tôi tin là như vậy bới hiện nay SEO là rất khó, nhưng trải qua thực tế tôi có một cảm nhận là SEO là vẫn còn sống và nó đã được thay đổi. Xu hướng SEO mới được cập nhật thường xuyên hơn. Penguin 3.0, Hummingbird, Panda 4.1,  Google tác quyền, Page Rank Algorithm v..v

Nhiều bản Cập Nhật đã được tung ra bởi Google trong năm nay, đó là lý do tại sao SEO luôn được thay đổi một cách triệt để. Vì vậy, tôi nghĩ rằng bằng cách sử dụng một số thí nghiệm SEO mới và xu hướng chúng tôi có thể đáp ứng khoảng cách kinh doanh của chúng tôi.

Một số thời gian trước đây, SEO là chỉ là xây dựng liên kết các quá trình trên diễn đàn, đánh dấu trang, thư mục, blog, bài viết & chí các trang web.

Bây giờ cần phải cải thiện chiến lược tiếp thị . Phương tiện truyền thông xã hội, viết blog (nội dung tiếp thị) và xây dựng liên kết là những từ thông dụng mạnh mẽ nhất trong thời đại này

Xu hướng Marketing Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là xu hướng tiếp thị tốt nhất trong thời đại này, nơi bạn có thể dễ dàng khuếch đại tầm tay của bạn. Facebook, Twitter, Google Plus, LinkedIn, Tumblr, Reddit, Pinterest, Apsense và nhiều trang web khác có sẵn. Một số điểm quan trọng được đưa ra dưới đây:

1.Tham gia nhóm Facebook, Google cộng đồng, nhóm LinkedIn liên quan đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn

2.Phải sử dụng hình ảnh trong khi đăng trên các trang web truyền thông xã hội

3.Sử dụng Hash Tag thích hợp (#) khi đăng trên trang web phương tiện truyền thông xã hội

4.Sử dụng các công cụ để cải thiện phương tiện truyền thông xã hội

5.Chúng ta nên tạo ra fapage kinh doanh trên tất cả các trang web phương tiện truyền thông xã hội phổ biến

6.Sử dụng các biểu tượng truyền thông xã hội và các liên kết trên trang web của doanh nghiệp

7.Gửi bài thường xuyên trên các trang web truyền thông xã hội

Viết blog hoặc xu hướng tiếp thị nội dung

Blog gửi bài viết thường xuyên có thể thúc đẩy traffic và các cuộc hội thoại của bạn. Google thích các nội dung luôn tươi mới. Có một số bước có thể thúc đẩy blog của bạn.

Bước 1 . Thiết kế một blog tốt với chất lượng cao và nội dung độc đáo

Bước 2 . Blog nên được dựa trên các xu hướng mới

Bước 3 . Tiêu đề nên hấp dẫn

Bước 4 . Nội dung cần được hơn 500 từ.

Bước 5 . Thay thế các từ lặp đi lặp lại trong nội dung của bạn từ đồng nghĩa.

Bước 6 . Làm nổi bật các đường dẫn quan trọng trong blog của bạn.

Bước 7 . Thêm tag tác giả và tác giả mô tả trong blog

Bước 8 . Sử dụng ít nhất một hình ảnh hấp dẫn và độc đáo trong blog của bạn giúp trong phương tiện truyền thông xã hội đăng tải.

Bước 9 . Thúc đẩy bài blog của bạn trên tất cả các trang web truyền thông xã hội và các nhóm liên quan của nó bằng cách sử dụng các chức danh khác nhau và độc đáo.

Bước 10 . Phân tích lưu lượng truy cập blog của bạn bằng cách sử dụng Google Analytic đọc thêm về Google Analytic

Bước 11 . Cải thiện kết nối người sử dụng và phối hợp.

Bước 12 . Do một số liên kết xây dựng cho mỗi blog.

Bước 13 . Sử dụng RSS / Atom trong trang web cho bò nhanh hoặc lập chỉ mục.


Thân thiện với điện thoại di động thiết kế phải cho tương lai:

Ngày nay hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nó sẽ tăng trong tương lai để đáp ứng trang web là bắt buộc hiện nay. Đó là không thể phủ nhận rằng người sử dụng điện thoại di động đang gia tăng thường xuyên thậm chí Google đã thông báo rằng họ sẽ xem xét yếu tố thân thiện với điện thoại di động trong bảng xếp hạng của mình và nó đã đưa ra một công cụ để kiểm tra thiết kế thân thiện với điện thoại di động.

Mobile traffic ngày càng chiếm tỉ lệ cao, biểu đồ là traffic trong 11 tháng của năm 2014 cho thấy Mobile traffic tăng rất nhanh so với sự phát triển của traffic theo kiểu truyền thống (Desktop) . Các dòng điện thoại , ngày càng hỗ trợ mạnh mẽ khả năng lướt web cũng như tốc độ. Bên cạnh đó các webmaster cũng đã bắt nhịp xu hướng để đón lấy dòng traffic từ mobile.

Tháng 11/2014 Google cũng đã có buổi giới thiệu và chính thức cho ra mắt “Mobile friendly label” trên kết quả tìm kiếm cho điện thoại di động.Cụ thể hơn khi bạn tìm kiếm Google sẽ ưu ái cho website của bạn dòng chữ “Mobile friendly” tiếng việt “Di động” phía trước phần mô tả website. Đồng thời Google cũng cho biết có một thuật toán tìm kiếm mới manh nha cho thiết bị di động , không nói đâu xa việc ưu ái một dòng chữ cũng đã ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm về sau.

Làm cho thương hiệu cho việc kinh doanh của bạn

Thương hiệu đóng một vai trò quan trọng và giúp trong việc tiếp thị toàn cầu. Tiếp thị là nhận được ngày khó khăn hơn bởi ngày và sau khi thực hiện một công việc tiếp thị thương hiệu có thể được giảm. Giữ nó trong tâm trí của bạn rằng sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu mạnh. Một số điểm cần thiết được đưa ra dưới đây để tạo ra một thương hiệu:

1.Hãy làm cho trang kinh doanh / profile trên tất cả các trang web truyền thông xã hội với tên thương hiệu

2.Sử dụng biểu tượng kinh doanh ở tất cả các thông tin đăng phương tiện truyền thông xã hội

3.Sử dụng tên doanh nghiệp bất cứ nơi nào bạn đang tương tác với các doanh nghiệp khác và người dân.

4.Trang web của bạn cần có một số trang như lãnh đạo, tôi là ai, về chúng tôi, các điều khoản và điều kiện, chính sách tư nhân, trang FAQ.

5.Quảng bá thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên

6.Tạo kênh YouTube và thúc đẩy các video của bạn trên các trang web truyền thông xã hội


Xây dựng Liên kết cần thiết cho Xếp hạng:

Tôi ghét xây dựng liên kết, nhưng nó vẫn làm việc rất tốt và nó là kỹ thuật rất mạnh mẽ để có được thứ hạng cao hơn trên Google. Nó cũng hữu ích cho việc thực hiện một thương hiệu. Bạn có thể thuê một công ty SEO tốt cho xây dựng liên kết bởi vì nó thực sự là công việc nhạy cảm nhưng nó rất dễ gặp Google Penguin

Nhiều biến chứng là có kỹ thuật này như xây dựng liên kết về chất lượng và phổ biến các trang web, không sử dụng  những trang web bị trừng phạt và bị cấm cho xây dựng liên kết, sử dụng từ khóa thích hợp vào liên kết, sử dụng nội dung thích hợp khi bạn xây dựng một liên kết, giữ cho nó ko có nội dung trùng lặp, duy trì tỷ lệ nofollow - Tỷ lệ liên kết dofollow vv

Content is still king

Nội dung vẫn tiếp tục được xem là vua . Thuật toán mới của Google hỗ trợ việc truy xuất và đánh dấu nội dung một cách chính xác hơn, vì vậy long tail keyword cũng được Ranking tốt , xây dựng nội dung hướng tới sự liên quan của nội dung tránh spam những nội dung giống nhau cùng một money keyword sẽ không giúp bạn đem lại traffic hay thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

Từ khi thuật toán chim ruồi (hummingbird) cập nhật đã đem lại nhiều thay đổi trong cách tiếp cận keyword trên website, theo đó thuật toán này giúp cải thiện cách mapping nội dung website bạn và cụm từ tìm kiếm chính xác hơn , giúp ranking long tail keyword sẽ tốt hơn , việc này làm cho content still is king .

Backlink focus keyword sẽ không còn ưu thế 

Hiện tượng drop Ranking khi focus Keyword trong backlink xuất hiện do ảnh hưởng của thuật toán Penguin , Google càng hoàn hảo khi hiểu được ngữ cảnh của backlink , bạn xây dựng backlink thật nhanh có thay đổi anchor text nhưng đôi khi lại làm từ khóa đó tuột hạng thê thảm.Có lẽ vì các bạn không biết rằng backlink focus keyword đang dần mất ưu thế , thậm chí còn đem lại rủi ro khi Google ra tay phạt drop ranking keyword trong backlink mà bạn đang cố gắng rải đi khắp nơi.

Lời khuyên dành cho các webmaster ?

Bài viết chỉ dừng lại ở những xu hướng nổi bật nhất không thiên về cụ thể cách SEO để ranking tốt trong năm 2015 . Với những dự đoán của mình trong năm 2015, mình sẽ gợi ý những gạch đầu dòng quan trọng nhất :

Desktop và Mobile nên là một (reponsive).Normal Sitemap + Mobile Sitemap .
Xây dựng Brand ngay từ ban đầu .
Xây dựng Real content và REal traffic.
Link buiding với traffic và Brand Keyword.
Quên đi Pagerank.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét