Những thuật toán của google người làm seo cần phải biết

Leave a Comment
Google là bộ máy tìm được đánh giá là thông minh nhất thế giới, Google có thể đọc hiểu người dùng một cách nhanh và chính xác như vậy bởi vì Google có những thuật toán và nhiều cơ chế hoạt động vô cùng tiện cho người sử dụng bộ máy tìm kiếm này. Tính đến thời điểm hiện này theo ước tính của Google gần 800 lần cập nhật thuật toán. Bài này dịch vụ SEO Đà Nẵng SOPA giới thiệu tới các bạn tất cả những thuật toán và cơ chế hoạt động cơ bản của các thuật toán Google ảnh hưởng đến SEO.



Vậy những thuật toán Google nào mà người làm SEO cần nên nhớ
Thuật toán Google Panda (gấu trúc)
Thuật toán Google Penguin (chim Cách Cụt)
Thuật toán Google HummingBird (chim Ruồi)
Thuật toán Google Zebra (ngựa Vằn)
Thuật toán Google Pigeon (chim Bồ Câu)

Những cơ chế hoạt động cơ bản khái quát của từng thuật toán

Thuật toán Google Panda (gấu trúc)


Google Panda xoay quanh chủ đề chính là nội dung của một website, là một trong nhiều thuật toán có nhiều lần cập nhật nhất. Nhằm trừng phạt những website có chất lượng nội dung kém.

Thuật toán Google Penguin (chim Cách Cụt)


Google Penguin là một thuật toán nói về Backlink dân SEO liên quan đến lĩnh vực SEO offpage, cũng là một thật toán đưa ra những hình phạt đối với những website có backlink kém chất lượng và spam. Dấu ấn của nó là năm 2011.


Thuật toán Google Hummingbird (chim Ruồi)


Google HummingBird, thuật toán chim Ruồi nó là một thuật toán thiên hướng về nâng cao chất lượng của từng website, không đem đến những hình phạt nặng nè đến website cho dân SEO. Cãi thiện một mức đột phá công nghệ của Google khi khai sinh thuật toán này trong đó có công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động. Hiểu nôm na một cách thuật toán này là một thuật nâng cao của các thuật toán con lại(ví dụ một chiếc xe dream đời cũ thì dream đời mới là con chim này)

Thuật toán Google Zebra (ngựa Vằn)


Google Zebra là một thuật toán Google nói đến vấn đề mạng xã hội, đặt biệt ở đây là mạng xã hội Google Plus, nó liên quan đến một chữ “Author Rank Infographic” thương hiệu tác giả. Giảm nhẹ thứ hạng các website link spam quá nhiều trên mạng xã hội.

Thuật toán Google Pigeon (chim Bồ Câu)


Google Pigeon thuật là một thuật mới nhất của Google, Google chỉ mới công bố năm 2014 mà thôi, xoay quanh chủ đề google local, dân làm SEO ứng dụng vào để thực hiện SEO địa điểm rất tiện ích. Cũng chỉ là một thuật toán chưa hoàn thiện cho lắm, nó không đem tới hình phạt cho các website mà chỉ đem đến những kết quả chính xác nhất đến với người dùng mà thôi. Nhưng hiện tại thì Google Pigeon chưa cập nhật tới tiếng việt chúng ta. Nên anh em SEOer con thời gian mà chuẩn bị.

Lời kết về những thuật toán của Google

Trên là bài giới thiệu sơ khai tổng quan về các thuật toán Google, là người làm SEO bắt buột phải có được kiến thức cơ bản về các thuật toán này và nắm những cơ chế hoạt động của các thuật toán mà tránh được những hình phạt đến từ Google.

Nguồn SOPA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét